Phương pháp Giám sát và Đánh giá (M&E) thuộc Dự án VEEIE

Mục tiêu của Dự án Tiết kiệm năng lượng cho ngành công nghiệp Việt Nam (VEEIE) được Ngân hàng Thế giới tài trợ và do Bộ Công Thương chủ trì thực hiện là thúc đẩy hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong lĩnh vực công nghiệp, từ đó góp phần đạt được các mục tiêu tiết kiệm năng lượng và mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính của Chính phủ. Kết quả dự kiến của dự án là các doanh nghiệp công nghiệp thực hiện các dự án tiết kiệm năng lượng (TKNL) giúp giảm sử dụng năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính.

Mục tiêu  của Dự án Tiết kiệm năng lượng cho ngành công nghiệp Việt Nam (VEEIE) được Ngân hàng Thế giới tài trợ và do Bộ Công Thương chủ trì thực hiện là thúc đẩy hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong lĩnh vực công nghiệp, từ đó góp phần đạt được các mục tiêu tiết kiệm năng lượng và mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính của Chính phủ. Kết quả dự kiến của dự án là các doanh nghiệp công nghiệp thực hiện các dự án tiết kiệm năng lượng (TKNL) giúp giảm sử dụng năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính.


Đội ngũ tư vấn của RCEE – NIRAS đã tham gia nhóm tư vấn thực hiện xây dựng phương pháp thực hiện Giám sát và Đánh giá (M&E) của Dự án Tiết kiệm năng lượng cho ngành công nghiệp Việt Nam (VEEIE). Mục tiêu  của Dự án VEEI được Ngân hàng Thế giới tài trợ và do Bộ Công Thương chủ trì thực hiện là thúc đẩy hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong lĩnh vực công nghiệp, từ đó góp phần đạt được các mục tiêu tiết kiệm năng lượng và mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính của Chính phủ. Kết quả dự kiến của dự án là các doanh nghiệp công nghiệp thực hiện các dự án tiết kiệm năng lượng (TKNL) giúp giảm sử dụng năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính.


Các Chỉ số Hiệu quả chính đã được xây dựng nhằm đo lường hiệu quả của dự án. Để đảm bảo việc báo cáo đúng và đáng tin cậy, điều quan trọng là tất cả các bên phải có cùng sự hiểu các chỉ số này. Do vậy, nhóm tư vấn đã cung cấp các định nghĩa chi tiết và chính xác về các chỉ số cùng với các đơn vị đo lường và trình bày các nguồn xác minh cũng như xác định đối tượng chịu trách nhiệm thu thập dữ liệu cho từng chỉ số này. Bên cạnh đó, vai trò của từng bên tham gia, thời gian và thời hạn đã được xác định rõ.