BỮA SÁNG DOANH NHÂN VỀ CHUYỂN ĐỔI NĂNG LƯỢNG

Vào ngày 5 tháng 7 năm 2024, chuyên gia RCEE-NIRAS đã tham gia Bữa sáng kinh doanh về chuyển đổi năng lượng do Chương trình hỗ trợ năng lượng GIZ - Việt Nam tổ chức.

Vào ngày 5 tháng 7 năm 2024, chuyên gia RCEE-NIRAS đã tham gia Ba sáng kinh doanh v chuyn đổi năng lượng do Chương trình h tr năng lượng GIZ - Vit Nam t chc. TS. Nguyễn Hoài Nam, C vn Năng lượng trình bày và điu hành các ch đề thú v về:

  • Hệ thống Lưu trữ Năng lượng bằng Pin (BESS) có liên quan như thế nào đến việc đầu tư vào các dự án điện gió và điện mặt trời tại Việt Nam?  
  • Các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với những cơ hội và thách thức gì khi đầu tư vào BESS tại Việt Nam?  
  • Các doanh nghiệp Việt Nam có thể học hỏi gì từ mô hình BESS ở Châu Âu, Đức, Trung Quốc và Mỹ?      

S kin thu hút s tham d ca gn 30 đại biu, bao gm đại din ca các doanh nghip tư nhân và các chuyên gia trong lĩnh vc năng lượng trong nước và quc tế. “Ba sáng doanh nhân” là sáng kiến ca d án Quan h Đối tác Năng lượng (Energy Partnership) do Chương trình H tr Năng lượng GIZ (ESP) thc hin và được B Kinh tế và Bo v Khí hu CHLB Đức (BMWK) tài tr.  

Ông Markus Bissel, Trưởng nhóm Dự án Energy Partnership, cho biết: “Chúng tôi rất lạc quan với thành công của “Bữa sáng doanh nhân”. Sự kiện sẽ giúp gắn kết các công ty tư nhân đến từ Đức, các nước khác ở Châu Âu và Việt Nam, tạo ra kênh chia sẻ, trao đổi những hiểu biết và nghiên cứu tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng.    

"Diễn ra các buổi sáng, chuỗi sự kiện sẽ tối ưu khoảng thời gian tỉnh táo và sáng khoái nhất của người tham gia, để tăng năng suất và hiệu quả sáng tạo, mang lại những cuộc thảo luận giá trị và tạo nên những ý tưởng đổi mới nhằm góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch năng lượng.”

150724WSGIZ.jpg

 Nguồn: GIZ Energy Programme Vietnam